Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Cách nhận biết điện thoại Android sử dụng chip ARM hay x86, Tegra

01:17

Bạn đang sử dụng điện thoại Android, đôi khi bạn không biết là thiết bị mình đang dùng là sử dụng CPU nhân ARM hay x86. Vì nếu như bạn cài một số file APK ở những trang chia sẻ phần mềm, và trên trang TPM PC mình cũng hay chia sẻ bạn để ý mình luôn chia 2 file APK cho 2 CPU khác nhau là ARM và x86. Điều này làm bạn khó phân biệt rằng không biết mình đang sử dụng điện thoại dùng CPU nhân ARM hay x86. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết điện thoại Android sử dụng chip ARM hay X86 nhanh nhất.

Cách nhận biết điện thoại Android sử dụng chip ARM hay X86

LƯU Ý: 

Phương pháp kiểm tra này áp dụng cho tất cả các thiết bị chạy Android như điện thoại smartphone, Android TV Box và Android TV.

Bước 1. 
Tải về và cài đặt ứng dụng AIDA64 Premium cho Android đã loại bỏ quảng cáo theo link dưới đây:

Bước 2. 
Tại giao diện chính ứng dụng bạn kích chọn vào CPU để xem thông tin chi tiết.


Bước 3. 
Tại đây hãy để ý đến mục Instruction Set nếu hiển thị là ARMv8 (một số thiết bị sẽ là ARMv7) thì sẽ là điện thoại sử dụng CPU nhân ARM.


Còn nếu hiển thị x86 như hình dưới thì là CPU sử dụng nhân x86


Ngoài ra còn có một số thiết bị Android sử dụng chip do nVidia sản xuất có tên gọi là Tegra sẽ có thông số tại CPU như sau:


Qua đây bạn cũng biết được thiết bị có hỗ trợ ARM hay không để lựa chọn file APK phù hợp với thiết bị của bạn. Bây giờ bạn hãy thử nhìn lại ảnh đầu tiên mà mình đưa ra minh họa, việc tải file APK phù hợp với thiết bị của bạn từ nay sẽ không còn gặp khó khăn nữa rồi đúng không nào? Trên đây là bài hướng dẫn nhận biết, phân biệt điện thoại Android sử dụng chip ARM hay X86 của mình. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2017 Zom Zomm. All rights resevered. Designed by ZomZomm Product

Back To Top